Dành cho học viên, Tin tức

Trung tâm Ngoại Ngữ Hà Nội tổ chức lễ Thất tịch 7/7 cho học viên

Trung tâm Ngoại Ngữ Hà Nội tổ chức lễ Thất tịch 7/7 cho học viên

“Xa xa kìa sao Ngưu, sáng sáng Ngân Hà nữ.

Nhỏ nhỏ tay trắng ngần, rì rào khung cửi gỗ.

Trọn ngày không thành lời, khóc nghẹn lệ như mưa.

Ngân Hà xanh lại nông, ngăn trở xa thế hử?

Nhởn nhơ một dòng nước, cách biệt không ra lời.”

(Vô danh)

Những dòng thơ trên đã khắc họa lại một trong Tứ đại dân gian truyền thuyết của Trung Quốc, đó là câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của Ngưu Lang và Chức Nữ. Chuyện tình ấy cũng là nguồn gốc ra đời ngày lễ Thất tịch (7/7 âm lịch) hay còn gọi là ngày Valentine Đông Á. Giới trẻ Việt Nam trong những năm gần đây cũng bắt đầu dành sự quan tâm và có nhiều hoạt động để kỷ niệm ngày lễ này. Tại Trung tâm Ngoại Ngữ Hà Nội, đối với mỗi ngôn ngữ, trung tâm đều cố gắng tìm hiểu và tổ chức các hoạt động liên quan đến ngôn ngữ đó để các bạn hiểu rõ hơn về văn hóa của từng đất nước. Do đó, vào ngày 22/8 vừa rồi (tức ngày 7/7 âm lịch), trung tâm đã tổ chức lễ Thất tịch cho các bạn là học viên đang học tập tại trung tâm.  

@ngoainguhanoi449Tình hình sau khi ăn chè đậu đỏ đến đâu rồi các bạn ơi? ????♬ nhạc nền – Trung tâm Ngoại Ngữ Hà Nội

Kế hoạch về lễ Thất tịch được trung tâm bàn bạc kỹ lưỡng và giữ bí mật cho đến tận ngày tổ chức. Do đây là lần đầu tiên tổ chức nên mục tiêu lớn nhất là làm sao để các bạn học viên có một lễ Thất tịch ấn tượng và đáng nhớ nhất. Ngay sau khi có được bản kế hoạch hoàn chỉnh, trung tâm đã bắt tay ngay vào chuẩn bị 360 chiếc bánh rán nhân đậu đỏ và 600 cốc chè đậu đỏ. Tổng cộng trong hai ngày tổ chức, đã có hơn 60 lớp học của hai ngôn ngữ Hàn và Trung đã được trải nghiệm ẩm thực và văn hoá của Lễ Thất tịch Trung Quốc.

Không chỉ phát quà tới từng học viên, trung tâm còn tổ chức bốc quẻ để dự đoán đường tình duyên trong tương lai của các bạn học viên may mắn. Nhìn nụ cười và niềm hứng khởi trong đôi mắt học viên khi đón lấy món quà từ tay trung tâm, mọi khó khăn trong quá trình chuẩn bị đều tan biến. 

Qua hoạt động trong ngày lễ Thất tịch, trung tâm mong rằng các bạn học viên sẽ hiểu hơn về ngày lễ tình nhân có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhân lễ Thất tịch, Trung tâm Ngoại Ngữ Hà Nội cũng muốn gửi lời chúc tới toàn thể học viên đang theo học tại trung tâm, hy vọng các bạn sẽ sớm tìm được nửa còn lại và cùng nhau trải qua thật nhiều lễ Thất tịch nữa.  

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận