Tin tức

Sự thành công của lễ bế giảng khóa Biên phiên dịch năm 2023

Sự thành công của lễ bế giảng khóa Biên phiên dịch năm 2023

Giữa cái nắng rực rỡ của mùa hạ, vào ngày 10/06/2023, Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ bế giảng khóa học Biên phiên dịch tiếng Hàn và tiếng Trung cho học viên năm học 2022 – 2023. Tiếp nối sự thành công của lễ bế giảng các năm về trước, buổi lễ ngày hôm nay cũng đã diễn ra tốt đẹp trong sự tham gia đông đủ của các bạn học viên đã hoàn thành khóa học.

Khóa học Biên phiên dịch của Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội là một khóa học đặc biệt bởi khối lượng kiến thức nhiều và mang tính chuyên sâu cùng với thời gian học thường kéo dài từ 12 – 15 tháng, tức là thời gian học dài hơn rất nhiều so với các khóa học khác của trung tâm. Chính vì vậy, sự nỗ lực bền bỉ và kiên trì đến cùng đóng vai trò quan trọng trong quá trình học của học viên. Nhưng khi nhìn vào lễ bế giảng ngày 10/06/2023, có thể thấy rằng số lượng học viên tham gia buổi lễ khá đông. Điều này chứng tỏ rằng các bạn học viên của Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội đều rất cố gắng và nỗ lực theo đuổi đam mê ngoại ngữ đến cùng.

Mở đầu chương trình, tất cả học viên và Giám đốc trung tâm cùng với các giáo viên bộ môn đã ôn lại kỉ niệm về chặng đường Biên phiên dịch dài 1 năm vừa qua. Các bạn cảm thấy thích thú trước những hình ảnh của bản thân khi mới bắt đầu làm quen với con chữ và không thể giấu được tiếng cười.

Trong không khí hân hoan của lễ bế giảng 2023, cô Nguyễn Thị Hồng Quang đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể học viên có mặt tại buổi lễ vì đã xuất sắc hoàn thành khóa học. Cô nhận định rằng việc các bạn đi đến được ngày hôm nay và hiện diện ở buổi lễ này chính là những bước thành công đầu tiên trong sự nghiệp sau này của các bạn.

Là bạn nam duy nhất của buổi lễ, Phạm Long Vũ – học viên lớp Biên phiên dịch tiếng Trung đã thay mặt cho toàn thể học viên khóa Biên phiên dịch bày tỏ sự biết ơn đến Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội và có đôi lời tâm sự: “Bây giờ tâm trạng của em cảm thấy rất là rối bời, vui có, buồn có, đan xen một chút bâng khuâng. Vui vì hôm nay em đã tốt nghiệp khóa học Biên phiên dịch, còn một chút man mác buồn là bởi sau khóa học này thì không còn nhiều thời gian tiếp tục học tập ở Trung tâm nữa”

Nối tiếp chương trình, Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội đã trao giấy chứng nhận và kết quả học tập cho các tân Biên – Phiên dịch viên. Ngoài ra, để khích lệ tinh thần học tập và ý chí nỗ lực vươn lên, Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội cũng xem xét trao thưởng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Năng lực tiếng Hàn TOPIK và kỳ thi Năng lực tiếng Trung HSK. 

Cuộc vui nào rồi cũng phải đến lúc kết thúc. Buổi lễ bế giảng đã tới hồi kết nhưng hành trình học tập của mỗi bạn học viên sẽ còn kéo dài mãi hành trình Biên phiên dịch vẫn còn nhiều chông gai và thử thách ở phía trước. Mặc dù phải rời xa ngôi nhà Ngoại ngữ Hà Nội, rời xa thầy cô và bạn bè nơi đây, nhưng Trung tâm tin rằng các tân biên – phiên dịch viên sẽ mạnh mẽ bước tiếp để thu nạp thêm vốn kiến thức về ngoại ngữ mà mình đã chọn.

Xin được chúc mừng các tân biên – phiên dịch viên khóa 2022 – 2023 đã chính thức tốt nghiệp khóa học Biên phiên dịch tiếng Hàn và tiếng Trung tại Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội.

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận